Suy nhược cơ thể ở phụ nữ sau chu kỳ kinh nguyệt, sinh con và mãn kinh

Suy nhược cơ thể, phụ nữ dễ là người phải gánh chịu

Lượt xem: 920

Phái đẹp xứng đáng được nâng niu bởi họ luôn phải đối diện với rất nhiều vấn đề nhạy cảm trong cuộc sống, từ chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng đến khi mang thai, sinh con rồi sang thời kỳ mãn kinh. Và một trong những tình trạng khiến chị em phàn nàn nhiều nhất, đó là những lúc mệt mỏi triền miên, suy nhược cơ thể đến mức chẳng thể làm nổi việc gì. Vậy giải pháp nào giúp chị em sớm vượt qua điều này, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Suy nhược cơ thể là gì?

Suy nhược cơ thể là tình trạng mệt mỏi kéo dài, không do luyện tập hay vận động quá sức, dù được nghỉ ngơi hoặc ngủ đầy đủ cũng không giảm bớt.

Triệu chứng suy nhược cơ thể hay gặp ở phụ nữ

Các chị em phụ nữ khi rơi vào tình trạng suy nhược cơ thể thường có các biểu hiện như:

- Mệt mỏi kéo dài, cảm giác không có năng lượng hay tâm trạng để thực hiện bất cứ việc gì, ngay cả hoạt động sinh hoạt thường ngày.

- Hay quên, khó tập trung, luôn buồn bực, khó chịu, cáu gắt không rõ nguyên nhân.

- Đau nhức đầu, đau cơ, đau khớp thường xuyên.

- Có thể nổi các hạch ở cổ hoặc nách.

- Rối loạn giấc ngủ: Mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu và hay bị tỉnh giấc.

Liên hệ số điện thoại 0971.007.947 để được chuyên gia tư vấn chi tiết về Tpcn Hồng Mạch Khang – giải pháp đẩy lùi tình trạng suy nhược cơ thể nhanh chóng và hiệu quả.

Suy nhược cơ thể ở phụ nữ sau chu kỳ kinh nguyệt

Những ngày “đèn đỏ” kết thúc cũng đồng nghĩa với cơ thể chị em phụ nữ đã mất đi một lượng máu lớn, dẫn tới suy giảm lưu lượng tuần hoàn chung trong cơ thể. Đó là chưa kể những trường hợp có chu kỳ kinh nghiệt kéo dài hoặc bị rong kinh, cơ thể sẽ càng bị thiếu máu nghiêm trọng hơn, da xanh xao, đầu đau nhức và có thể bị hoa mắt, chóng mặt khi thay đổi tư thế.

Ngoài ra, sự thay đổi nồng độ hormon sinh dục trong thời kỳ này cũng khiến chị em bị mất ngủ, từ đó tâm trạng có thể dễ cáu gắt hơn và mệt mỏi sau đó một thời gian.

Sau chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ dễ bị mất ngủ, cáu gắt do suy nhược cơ thể

Sau chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ dễ bị mất ngủ, cáu gắt do suy nhược cơ thể

Suy nhược cơ thể khi mang thai

Mang thai làm gia tăng đáng kể progesteron trong máu và khiến chị em mất ngủ do đi tiểu đêm thường xuyên, nôn, buồn nôn, thay đổi tâm trạng thất thường, bồn chồn lo lắng... Hơn nữa trong khoảng thời gian này, người mẹ phải cung cấp cả dinh dưỡng cho thai nhi, chịu thêm sức nặng của bào thai và nước ối nên dễ thiếu dinh dưỡng, thiếu máu cũng như tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để thực hiện các hoạt động thường ngày. Chính những tình trạng này kéo dài dẫn tới chứng suy nhược cơ thể ở phụ nữ có thai.

Phụ nữ sau khi sinh thường xuyên bị suy nhược cơ thể

Để em bé có thể ra đời, người mẹ phải mất rất nhiều máu, mồ hôi và sức lực khi sinh. Thêm vào đó, việc chăm sóc và cho con bú cũng khiến chị em mệt mỏi, thiếu ngủ thường xuyên. Rất nhiều mẹ luôn cảm thấy cạn kiệt năng lượng cũng như tinh thần để làm bất cứ việc gì, nhất là khi không được bổ sung dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

Suy nhược cơ thể ở phụ nữ tiền mãn kinh

Suy nhược cơ thể ở thời kỳ tiền mãn kinh là kết quả của việc mất cân bằng nồng độ hormon. Đặc biệt là khi lượng estrogen suy giảm đã làm thay đổi mức năng lượng trong cơ thể người phụ nữ. Nồng độ estrogen càng thấp, mệt mỏi càng gia tăng.

Ngoài ra, những thay đổi nội tiết tố này gây ra các cơn nóng bừng và đổ mồ hôi ban đêm khiến chị em mất ngủ, ngủ không ngon giấc, cùng với đó là chức năng tuyến giáp suy giảm, thiếu sắt khiến họ mệt mỏi thường xuyên. Triệu chứng phổ biến của suy nhược cơ thể trong thời kỳ này là suy giảm trí nhớ, căng thẳng, mệt mỏi.

http://optimalhealthspectrums.com/wp-content/uploads/2012/06/Hormone-Replacment-for-Women-Bay-Area.png

Phụ nữ tiền mãn kinh cần lưu ý đến sức khỏe để tránh bị suy nhược cơ thể

Phòng ngừa và điều trị suy nhược cơ thể ở phụ nữ qua từng giai đoạn

Sử dụng các thảo dược tự nhiên

Quy đầu (phần rễ chính của Đương quy) là thảo dược có tác dụng bổ máu, tăng tạo máu, tăng cường tuần hoàn máu, điều hòa nồng độ hormon tương tự estrogen trong cơ thể người phụ nữ. Nhờ đó, vị thảo dược này có thể là trợ thủ đắc lực, giúp chị em sớm đẩy lùi tình trạng thiếu máu, mệt mỏi kéo dài do suy nhược cơ thể và nhanh chóng phục hồi sức khỏe, nạp đủ năng lượng cho những ngày làm việc hiệu quả.

Đặc biệt, với phụ nữ sau thời kỳ kinh nguyệt, thảo dược này còn rất hiệu quả trong việc điều kinh, giảm đau bụng, tránh tình trạng rong kinh, kinh nguyệt kéo dài cho phụ nữ. Hiện nay, Quy đầu được phối hợp với Xuyên tiêu, Ích trí nhân trong các sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt, không những tốt cho chị em phụ nữ qua từng thời kỳ mà còn an toàn ngay cả khi bạn đang nuôi con bú.

Suy nhược cơ thể nên ăn gì mới tốt?

Bên cạnh các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, việc tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh cũng rất hữu ích giúp các chị em vượt qua suy nhược cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. Lời khuyên của chuyên gia cho chị em là:

- Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để ngăn ngừa thiếu máu bằng các thực phẩm giàu sắt như thịt bò, các loại rau xanh đậm, đậu, thịt trắng (gà, gia cầm, lợn), hải sản, dầu thực vật, hạn chế tình bột, đường, bia rượu, cà phê và tránh xa thuốc lá.

- Chia nhỏ bữa ăn trong ngày để duy trì mức năng lượng cao bởi khi ăn bữa ăn lớn, cơ thể sẽ tập trung năng lượng lớn hơn để tiêu hóa thức ăn, do đó có thể làm bạn mệt mỏi sau khi ăn.

- Cung cấp các vitamin và khoáng chất bằng viên uống bổ sung, nhưng cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bởi việc thiếu hay dư thừa các chất này đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Nhất là phụ nữ có thai cần chú ý bổ sung sắt và acid folic hợp lý theo từng giai đoạn của thai kỳ.

Ngoài ra, các chị em cũng nên chú ý dành thời gian nghỉ ngơi đầy đủ và đảm bảo có giấc ngủ ngon. Nếu cảm thấy quá sức, chị em có thể nhờ người thân giúp đỡ trong công việc nhà, chăm sóc con cái. Các bài tập thư giãn tinh thần như thở sâu, thiền, yoga, xoa bóp, giãn cơ,… cũng rất tốt cho phái đẹp, chị em nên kiên trì luyện tập hằng ngày để chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Ds. Lương Lan

Nguồn tham khảo:

http://awomanshealth.com/conditions-treatments/chronic-fatigue-syndrome/

https://www.avogel.co.uk/health/menopause/symptoms/fatigue/

http://www.wikihow.com/Overcome-Extreme-Fatigue-During-Menstruation

http://www.momjunction.com/articles/ways-to-cope-with-fatigue-during-pregnancy_00103711/?ref=content/

------------------------------

Thông tin sản phẩm cho chị em bị suy nhược cơ thể:

Hồng Mạch Khang - Giúp bổ máu và tăng tuần hoàn




Bình luận
Viết bình luận



Hỗ trợ trực tuyến